ลีโอเนล เมสซี่

ลีโอเนล เมสซี่ ปลดล็อค! พาอาเจนฯซิวแชมป์โคปา อเมริกา 2021

ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะเอเลี่ยน ปลดล็อคการคว้าแชมป์กับทีมชาติอาเจนติน่าได้สำเร็จ หลังจากเขาพา อาเจนติน่า เบียดคว้าชัยเหนือ บราซิล 1-0 จากประตูชัยของ อังเคล ดิมาเรีย ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2021 

แชมป์ในครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 15 ของทีมชาติอาเจนติน่า หลังจากพวกเขาได้แชมป์ครั้งสุดท้ายในปี 1993 หรือเมื่อ 28 ปีที่แล้ว โดยในครั้งนั้น พวกเขาเอาชนะ เม็กซิโก ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 โดยทั้ง 2 ประตู ได้มาจากการยิงของ กาเบรียล บาติสตูต้า หนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลของพวกเขา

โดยนักเตะคนสำคัญในยุคนั้นมีทั้ง ดิเอโก้ ซิมิโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก้ มาดริด และ เฟอร์นานโด เรดอนโด้ อดีตมิดฟิลด์ผู้คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก 2 สมัยกับ เรอัล มาดริด และ 1 สมัยกับ เอซี มิลาน

ลีโอเนล เมสซี่

ลีโอเนล เมสซี่ บาดเจ็บในเกมที่เจอกับเอกวาดอร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และเขาฝืนลงเล่นกับ โคลัมเบีย รวมถึงเกมนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล

และจากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ของลีโอเนล เมสซี่ทำให้เขากลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้บัลลงดอร์ ใบที่ 7 เหนือบัลลงดอร์ทิพย์อย่าง จอร์จิญโญ่ โดยร้านพนันถูกกฎหมายของ ข่าวบอลอังกฤษ ออกราคามาที่ แทง 1 จ่าย 1 ส่วนเต็ง 2 เป็นของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และเต็ง 3 เป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าเท้าคมของ บาเยิร์น มิวนิค ว่าที่เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ในปี 2020 แต่ในปีนั้นฟีฟ่างดแจกรางวัลดังกล่าว ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย เป็นเต็ง 4 ที่ราคา แทง 1 จ่าย 8

และจากผลงานอันร้อนแรงในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่เขาแบก อาเจนติน่า จนเป็นแชมป์ในที่สุด ด้วยผลงานยิง 4 ประตู และจ่าย 5 แอสซิสต์ ทำให้เขาถูกเลือกให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ พร้อมกับ เนย์มาร์ 

ซึ่งทาง สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ได้แถลงสั้นๆว่า “ในครั้งนี้มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก ที่ต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดเพียงแค่คนเดียว เพราะในการแข่งขันในครั้งนี้ มันมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมถึง 2 คนด้วยกัน”

ลีโอเนล เมสซี่

ทางด้าน ลีโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาเจนติน่า ออกมาเปิดเผยว่าลีโอเนล เมสซี่ฝืนลงสนามในรอบรองชนะเลิศ รวมไปถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ 

ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “ลีโอเนล เมสซี่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่เจอกับเอกวาดอร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และเขาฝืนลงเล่นกับ โคลัมเบีย รวมถึงเกมนัดชิงชนะเลิศกับ บราซิล

ผมขอยกแชมป์ในครั้งนี้ให้กับคุณแม่ของผม แด่ครอบครัวของผมทุกคน แน่นอนว่าแชมป์นี้จะเป็นแชมป์ของนักเตะทีมชาติอาเจนติน่าทุกยุคทุกสมัย ที่พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้”